QUY TRÌNH VÀ KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG – ADT EVENT

Đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức lễ khai trương cửa hàng, showroom,… không chỉ mang lại giá trị tinh thần, yếu tố phong thủy mà nó còn ảnh hưởng đến công việc kinh doanh sau này. Vậy để thực hiện được cách thức, quy trình, kịch bản tổ chức lễ khai trương cửa hàng, showroom như thế nào?
Nhưng đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu lễ khai trương là gì và cần phải làm gì trong lễ khai trương ở tiếp theo nhé.

1. Lễ khai trương là gì?

 

Lễ khai trương trong tiếng anh là Grand Opening. Và lễ khai trương là một sự kiện đặc biệt của cửa hàng, showroom, công ty,.. Nó đánh dấu sự ra đời của cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp đến với mọi đối tượng khách hàng mà mỗi người chủ muốn hướng tới.
Tuy nhiên tùy vào quy mô của sự kiện lớn hay nhỏ thì việc tổ chức lễ khai trương cần có sự lựa chọn cần thiết cho buổi ra mắt đó. Mỗi hạng mục cụ thể trong lễ khai trương cần được chuẩn bị chỉn chu, kỹ càng để buổi lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi người tham dự, cũng như những khách hàng vãng lai.

2. Khai trương cửa hàng, showroom,… cần làm những gì?

Đối với các cửa hàng, showroom lớn có đủ ngân sách để thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hoặc tự mình chuẩn bị cho sự kiện này thì bạn cần lên kế hoạch khai trương gồm các hạng mục sau:

Xem ngày khai trương của cửa hàng, showroom

Theo quan niệm của người Việt, việc xem ngày khai trương là một điều mà bạn không thể bỏ qua. Nếu chọn được ngày đẹp và phù hợp với tuổi của chủ cửa hàng  thì công việc kinh doanh sẽ gặp nhiều thuận lợi, như ý.

Trang trí và chuẩn bị khai trương cửa hàng

Trang trí cửa hàng trong ngày khai trương là một trong những điểm nhấn quan trọng đối với vị khách mời và khách hàng. Bạn cần đảm bảo cửa hàng trông thật lung linh và nổi bật nhất trong ngày lễ khai trương, để thu hút được những người xung quanh hoặc các khách hàng xa chú ý đến showroom.

Chuẩn bị kế hoạch truyền thông hoàn hảo 

Trong giai đoạn tổ chức lễ khai trương này, thì việc truyền thông cần phải thực hiện hiệu quả để tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt.
– Đối với các kênh truyền thống: có nhiều hình thức truyền thông như phát tờ rơi, quảng cáo thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu hoặc có thêm các ưu đãi hấp dẫn trong ngày khai trương để thu hút khách hàng đến nhiều hơn. Nếu điều kiện kinh tế của doanh nghiệp tốt thì bạn hãy mời những người nổi tiếng để PR showroom.
– Đối với kênh online: khi tổ chức các chương trình, chiến dịch khai trương ngay trên các kênh mạng xã hội thì bạn cần tiếp cận các trang mạng có đông đảo khách hàng tiềm năng để thực hiện truyền thông hiệu quả.

Cúng trong ngày khai trương 

Nghi thức cúng khai trương cũng rất quan trọng giúp cửa hàng có bước khởi đầu thuận lợi, mọi việc hanh thông. Sau khi xem ngày lành tháng tốt, bạn chuẩn bị đầy đủ lễ vật cần thiết, chu đáo để lễ cúng được trang trọng nhất.

Các hoạt động event, bán hàng ngay trong ngày khai trương

Tại thời điểm này, bạn đừng để mất cơ hội gây ấn tượng với khách hàng bằng cách quảng bá các sản phẩm đẹp, thời thượng, chất lượng nhất,,… tới người tiêu dùng.
Một quy trình bán hàng chuyên nghiệp trong ngày đầu tiên là cần thiết. Các khâu bán hàng, thanh toán, vận chuyển đồ phải thật sẵn sàng, nhanh chóng, và chính xác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *